CN, 19/5/2024
Cách đọc và gửi tin nhắn SMS trên máy tính dễ dàng nhất
2021-05-29
Cho dù bạn sử dụng máy tính Mac chạy OS hay máy tính chạy Windows, bạn có thể xem và gửi tin nhắn SMS nhờ loạt giải pháp đơn giản.

Đôi khi, bạn muốn có thể sử dụng máy tính để soạn tin nhắn SMS : về lý thuyết, việc soạn tin nhắn bằng bàn phím máy tính sẽ nhanh hơn, chưa kể việc đọc trên màn hình lớn sẽ dễ chịu hơn trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, khi dành nhiều thời gian trên máy tính, khả năng tập trung sẽ cao hơn và bạn sẽ không quan tâm nhiều đến điện thoại trong lúc xử lí công việc.

1. Pushbullet, phần mềm để kết nối tất cả các màn hình với nhau

Tương thích với Android và Windows, chương trình Pushbullet có thể được sử dụng trên trình duyệt web tương thích, Google Chrome hoặc Mozilla Firefox (mà không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào). Bạn không chỉ đọc và gửi tin nhắn SMS mà còn có thể biết tất cả các thông báo gửi cho mình (tin nhắn WhatsApp, cuộc gọi…).

Nếu bạn đang duyệt Internet bằng điện thoại Android và tìm thấy một liên kết để xem trên PC, Pushbullet cho phép bạn gửi liên kết này từ phương tiện này sang phương tiện khác. Phần mềm cũng giúp dễ dàng chuyển các tệp (hình ảnh, PDF) giữa các thiết bị.

2. Google Messages, ứng dụng rất hoàn chỉnh dành cho điện thoại thông minh và máy tính

Với Google Messages, trước đây có tên là Android Messages, tất cả tin nhắn SMS của bạn có thể được xem trong một giao diện gọn gàng trên máy tính. Để có được điều này, bạn cần đảm bảo rằng bạn có phiên bản Android Messages mới nhất trên điện thoại thông minh của mình. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là mở "Tin nhắn dành cho web" từ Google trên trình duyệt của bạn (không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào). Bạn quét Mã QR bằng điện thoại thông minh của mình và tất cả các tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính.

Rất hoàn chỉnh, giao diện này bao gồm một chế độ tối cho phép bạn gửi tin nhắn SMS, cũng như các tệp đính kèm và thậm chí cả GIF. Cũng giống như trên điện thoại thông minh, bạn có các bản xem trước liên kết khi bạn gửi hoặc khi bạn nhận chúng.

3. Tham khảo tin nhắn SMS và thực hiện cuộc gọi trên Windows 10

Nếu bạn sở hữu máy tính Windows 10, bạn có thể thực hiện cuộc gọi bằng điện thoại thông minh Android từ máy tính của mình. Để thực hiện điều này, bạn phải đi tới cài đặt và tạo liên kết giữa máy tính và điện thoại. Cấu hình được thực hiện chỉ trong một vài cú nhấp chuột và bạn phải kích hoạt Bluetooth. Sau đó, một bàn phím số sẽ hiển thị trên máy tính như trên điện thoại và bạn có thể quay số bạn chọn để gọi.

Bạn cũng có thể liên kết điện thoại với máy tính để gửi tin nhắn SMS rất dễ dàng bằng ứng dụng "Assistant Your Phone" có sẵn miễn phí trên Microsoft Store.

4. iMessages, dành cho cuộc gọi iPhone trên máy tính Mac

Nếu bạn là fan của Apple, bạn cũng có thể sử dụng máy tính Mac để xem và gửi SMS. Thật đơn giản, tất cả các máy tính Mac đều có ứng dụng "Tin nhắn" sử dụng iMessages, dịch vụ nhắn tin của Apple.

Để cài iMessages trên máy Mac, bạn cần đăng nhập bằng ID Apple của mình. Sau đó, bạn có thể nhanh chóng truy cập tất cả các tin nhắn, cũng như danh bạ trong điện thoại của bạn. Ngay cả khi người đang liên lạc với bạn không có iPhone và bạn đang nhắn tin SMS thông thường (tất nhiên là không phải bằng iMessages) với người đó, tính năng nhắn tin trên Mac vẫn hoạt động trơn tru với gói điện thoại của bạn.

Quế Anh (tổng hợp)

(Theo vnMedia.vn, ngày 29/5/2021)

Tin liên quan

Tin tức
Tin mới cập nhật
Các kế hoạch AI của Google bao gồm an ninh mạng
Các game thủ trở thành mục tiêu tấn công tiếp theo của biến thể virus RedLine
Công nghệ 6G sẽ nhanh gấp 500 lần 5G, tải phim HD chỉ mất vài giây
Lộ trình chuyển đổi kép cho các doanh nghiệp Việt
Việt Nam xây dựng nhiều cơ chế ưu đãi đầu tư cho tập đoàn công nghệ
Trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D
Hà Nội thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp có cung cấp đầy đủ thông tin của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT không?
Rất đầy đủ
Khá hoàn chỉnh
Cần bổ sung thêm
Cần sự cải tiến
Liên kết website
Thông tin cần biết