Thứ 6, 10/5/2024
Cách xem mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Android
2021-03-18
Bạn cần xem mật khẩu của mạng Wi-Fi đã lưu trên điện thoại Android của mình nhưng không biết làm thế nào? Hãy thử các cách dưới đây.

Dù bất kể lý do là gì, thì hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tìm mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Android nhanh chóng. Lưu ý rằng những cách dưới đây chỉ cho phép xem mật khẩu của các mạng đã kết nối trước đây.Bạn muốn biết cách hiển thị mật khẩu Wi-Fi trên Android? Có thể bạn đang kết nối với mạng mà bạn quên mật khẩu hoặc muốn kiểm tra mật khẩu của mạng Wi-Fi đã kết nối trước đó để đọc lại cho bạn bè kết nối vào thiết bị khác. 

Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên Android mà không cần root

Kể từ Android 10, người dùng đã có thể xem mật khẩu đã lưu của các mạng Wi-Fi được kết nối và lưu lại trước đó mà không cần thiết bị đã root. Trong hướng dẫn này được thực hiện trên phiên bản Android 11 gốc, quá trình này có thể hơi khác một chút tùy thuộc vào điện thoại và phiên bản Android của bạn.

Để xem mật khẩu Wi-Fi trên Android 10 trở lên, hãy mở menu Settings > Network & internet và nhấn vào mục Wi-Fi. Bạn sẽ thấy mạng Wi-Fi hiện tại của mình ở đầu danh sách. Kích chọn tên mạng (hoặc một kết nối trước đây trong danh sách Saved networks đã lưu bên dưới) để xem các tùy chọn cho mạng.

Trên trang này, hãy bấm nút Share. Bạn sẽ cần xác nhận khuôn mặt/vân tay hoặc nhập mã PIN để tiếp tục. Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy mật khẩu Wi-Fi của mạng được liệt kê bên dưới mã QR. Nếu mật khẩu không xuất hiện vì lý do nào đó, bạn có thể quét mã QR trên thiết bị khác để thêm vào mạng.

Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên Android 9 hoặc cũ hơn

Nếu điện thoại của bạn đang chạy Android 9 trở xuống hoặc điện thoại của bạn không có tùy chọn trên, thì phải sử dụng cách khác để xem mật khẩu Wi-Fi của mình đã kết nối. Nhưng cách này yêu cầu thiết bị Android đã được root.

Điều này là do tệp chứa thông tin đăng nhập Wi-Fi cho các mạng đã lưu nằm trong thư mục được bảo vệ của bộ nhớ điện thoại. Bạn không có quyền xem thư mục hoặc tệp bên trong nó trừ khi đã root.

X-plore File Manager

Nếu điện thoại đã root, bạn có thể truy cập mục /data/misc/wifi bằng một trong các ứng dụng duyệt tệp tin như X-plore File Manager, ASTRO File Manager, Total Commander … hỗ trợ duyệt root. Mở wpa_supplicant.conf và bạn sẽ thấy tên mạng (ssid) cùng mật khẩu của nó (psk).

WiFi Password Viewer

Trong trường hợp cách này không hiệu quả hoặc bạn muốn thử một phương pháp khác, có thể thử sử dụng ứng dụng xem mật khẩu Wi-Fi trên Android như WiFi Password Viewer. Ứng dụng này cho phép bạn chọn một mạng đã lưu để xem mật khẩu.

Xem mật khẩu Wi-Fi trên một thiết bị khác

Trên đây là hai cách chính để xem mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Android. Nếu bạn chưa root và sử dụng Android 9 trở xuống, cách tốt nhất là nên kiểm tra mật khẩu Wi-Fi trên máy tính vì việc thực hiện khác đơn giản và dễ dàng.

Hoàng Thanh

(Theo vnMedia.vn, ngày 18/3/2021)

Tin liên quan

Tin tức
Tin mới cập nhật
VNPT Hà Nội: Đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn thông tin trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cảnh báo phần mềm độc hại mới giả Google Chrome nhằm đánh cắp thông tin
Phát hiện hơn 124.000 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức
Tăng trưởng tích cực, doanh thu thương mại điện tử vượt xa kỳ vọng
Ghi nhận 88.990 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin trong tháng 3/2024
Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting
AI tạo sinh giúp doanh nghiệp gia đình phục hồi
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp có cung cấp đầy đủ thông tin của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT không?
Rất đầy đủ
Khá hoàn chỉnh
Cần bổ sung thêm
Cần sự cải tiến
Liên kết website
Thông tin cần biết