Thứ 2, 29/4/2024
Keysight và Q-CTRL hợp tác tăng tốc phần mềm hạ tầng lượng tử
2024-04-11
Keysight và Q-CTRL đang cùng hợp tác để tích hợp phần mềm hạ tầng lượng tử trọng yếu nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển, đặc tả và trình diễn các nguyên tắc khoa học cơ bản về bộ xử lý lượng tử.

Một tính năng đặc biệt của điện toán lượng tử là khi các qubit được thêm vào bộ xử lý lượng tử, không gian tính toán có sẵn cho người dùng cuối được mở rộng theo cấp số nhân. Tuy nhiên, khi các hệ thống lượng tử phát triển theo cấp số nhân, việc thiết kế, thử nghiệm và vận hành trở nên phức tạp.

Do đó, các nhà phát triển phần cứng lượng tử phải đối mặt với một chu kỳ thiết kế chậm chạp và phức tạp, vì các công cụ phần mềm hiện tại yêu cầu người dùng phải kiểm tra kỹ lưỡng và hiệu chỉnh nhiều cấu hình và tổ hợp.

Để giải quyết những thách thức thiết kế này, Keysight và Q-CTRL đang hợp tác để cung cấp một giải pháp tích hợp cho phép các nhà phát triển lượng tử nâng cao số lượng và chất lượng của bộ xử lý lượng tử một cách hiệu quả.

Giải pháp này tích hợp chức năng tự động hóa và tối ưu hóa phần cứng Boulder Opal của Q-CTRL vào hệ thống kiểm soát lượng tử Quantum Control System (QCS) của Keysight, tăng cường năng lực đặc tả và tối ưu hóa bộ xử lý lượng tử, giúp nhanh chóng giảm thời gian đặc tả và kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị.

Để đẩy nhanh quá trình phát triển lượng tử, giải pháp chung này sẽ:

● Giúp xử lý các vấn đề phức tạp - Cung cấp các công cụ AI/ML tiên tiến cho các hoạt động thiết kế và đặc tả có nhiều phức tạp.

● Tự động tối ưu hóa thiết bị - Tạo ra các tác tử vòng lặp kín, tự động xác định một cách hiệu quả mối quan hệ giữa các tham số Hamilton và cài đặt phần cứng QCS.

● Đẩy nhanh chu kỳ thiết kế lượng tử - Rút ngắn thời gian hiệu chỉnh và mô tả đặc tính của bộ xử lý lượng tử để rút ngắn chu kỳ phát triển, dành thời gian xây dựng các phương án sử dụng.

● Các thí nghiệm tùy chỉnh - Cho phép người dùng lập trình và tối ưu hóa các thí nghiệm cụ thể cho thiết bị lượng tử của họ.

● Tăng cường khả năng khám phá - Tạo ra nhiều lộ trình khám phá và đổi mới sáng tạo hơn cho các nhà khoa học và kỹ sư lượng tử.

Keysight QCS kết hợp phần cứng điều khiển lượng tử chuyên dụng và năng lực phần mềm toàn phần, cung cấp một giải pháp đơn giản để điều khiển và đo lường các thiết bị lượng tử. Q-CTRL Boulder Opal cung cấp thiết kế phần cứng được tăng tốc bằng công nghệ đám mây, ứng dụng AI vào tự động hóa và tối ưu hóa điều khiển lượng tử, cho đội ngũ chuyên gia tất cả những gì họ cần để đi trước đối thủ cạnh tranh.

Phạm Lê

Theo VnMedia.vn

 

Tin liên quan

Tin tức
Tin mới cập nhật
Giới trẻ và cuộc chạy đua với AI
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024
100% các xã, thị trấn tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR
Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang mới
Lỗ hổng bảo mật có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft tháng 04/2024
Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp có cung cấp đầy đủ thông tin của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT không?
Rất đầy đủ
Khá hoàn chỉnh
Cần bổ sung thêm
Cần sự cải tiến
Liên kết website
Thông tin cần biết